Hỗ trợ: 0916 536 236

Liên hệ quảng cáo

Ăn gì để có cơ bắp vạn người mê như Ronaldo?

(Kenhthethao) - Để có được cơ bắp săn chắc và đẹp mắt như hiện tại, Ronaldo đã phải tuân thủ chế độ dinh dưỡng khoa học và phải kiên trì tập luyện trong một thời gian dài.

Tiến sĩ Neal Smith của trường đại học Chichester từng tiết lộ chế độ ăn của siêu sao người Bồ Đào Nha: “Ronaldo ăn rất nhiều protein nhằm giúp tạo cơ. Điều đó có nghĩa cậu ấy dùng rất nhiều thịt, trứng và cá trong các bữa ăn. Trước mỗi buổi tập, cậu ấy sử dụng chút đường và carbohydrates nhằm cung cấp năng lượng. Với chế độ ăn kiêng như vậy, lượng mỡ trong cơ thể của Ronaldo ít hơn so với một siêu mẫu”.

r2

Tần số bữa ăn: Lượng thức ăn hàng ngày của cầu thủ gốc Bồ Đào Nha được chia thành 6 bữa ăn nhỏ, mỗi bữa cách nhau 2-4 tiếng. Điều này giúp cơ thể chuyển hóa, tăng cường sự trao đổi chất của cơ thể. Một chế độ ăn uống nhiều thịt nạc: Lượng protein cao rất cần thiết trong việc giúp cơ bắp tái tạo năng lượng và phục hồi sau tập luyện và thi đấu. Sản phẩm bổ sung: Protein dạng lắc, thực phẩm chức năng bổ sung sụn khớp, vitamin tổng hợp. Ăn đủ lượng rau: Rau quả có rất nhiều khoáng chất và vitamin để cơ thể phục hồi. Tránh thực phẩm chứa nhiều đường: Vì chúng là nguyên nhân tích tụ các chất béo và làm chậm quá trình trao đổi chất.

r3
Bữa sáng của Ronaldo bao gồm ngũ cốc – lúa mì nguyên hạt, lòng trắng trứng, nước ép trái cây, giúp chân sút có nhiều năng lượng cho cả ngày. Bữa trưa của CR7 ít calo nhưng cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất và protein phù hợp với mì ống bằng lúa mì nguyên hạt, rau xanh, khoai tây nướng, thịt gà với salad. Ngoài ra bữa ăn nhẹ của siêu sao 31 tuổi là cá ngừ cuộn với nước ép trái cây/nước chanh. Đặc biệt, bữa tối sẽ giàu chất xơ với cơm, các loại đậu, thịt gà hoặc ức gà tây và trái cây, giúp dễ tiêu hóa và giảm áp lực cơ thể về đêm.

choang-vang-truoc-thuc-don-va-che-do-tap-luyen-cua-cr7-3

Ronaldo cũng từng nghiên cứu và thuộc lòng những quy tắc ăn uống. Cầu thủ người Bồ Đào Nha luôn đặt bữa ăn có lượng calo carbonhydrate đạt từ 2.400 đến 3.000. Thông thường, nhiều người vẫn sai lầm cho rằng chỉ 1.200 calo carbonhydrate mỗi ngày là đủ. Chế độ đó thường dẫn tới sự hụt hơi, thiếu sức bền.

rs_1024x683-150806201515-1024.Cristiano-Ronaldo-Underwear-Launch.4.ms.080615

Nhờ tuân thủ chế độ dinh dưỡng khoa học cùng với việc chăm chỉ luyện tập, Ronaldo đã trở thành cầu thủ có body hoàn hảo nhất, nhì trong giới túc cầu thế giới và là một siêu sao bóng đá hàng triệu người hâm mộ.