Hỗ trợ: 0975490153

Liên hệ quảng cáo

Để giữ phong độ tại EURO, Ronaldo ăn uống như nào ?

(Kenhthethao) – EURO 2016 chắc chắn là kỳ EURO quan trọng nhất trong sự nghiệp Ronaldo bởi anh đã không còn ở độ tuổi sung mãn trong sự nghiệp, tuy nhiên để có được phong độ tốt Ronaldo cần phải có một chế độ ăn uống hợp lý.

Để giữ được thể lực và phong độ chơi bóng trong nhiều năm qua, Ronaldo đã duy trì một chế độ dinh dưỡng đặc biệt. Phần lớn mỗi bữa ăn của CR7 có rất nhiều protein để tái tạo cơ. Cụ thể sẽ có rất nhiều trứng, cá và thịt, ngoài ra trước mỗi buổi tập Ronaldo thường ăn những thứ có đường và carbohydrates nhằm cung cấp năng lượng. Với chế độ ăn kiêng như vậy lượng mỡ trên người Ronaldo còn thấp hơn cả chế độ ăn của một siêu mẫu.

Breakfast-00367

Chế độ ăn kiêng giúp thân hình Ronaldo ít mỡ hơn siêu mẫu

Bên cạnh đó Ronaldo cũng bỏ sức nghiên cứu và thuộc lòng những quy tắc ăn uống. Mỗi bữa anh thường chọn món ăn có lượng calo carbohydrates từ 2400 đến 3000. Có nghĩa gấp 2 đến 2,5 người thường ăn uống mỗi ngày.

r3

Ronaldo bổ sung chất calo carbohydrates gấp 2 lần người bình thường

Để có một chế độ ăn uống phù hợp, Ronaldo còn thuê cả một đội ngũ bác sĩ riêng, tư vấn cho anh đảm bảo các chất có lợi trong việc tăng cường sức mạnh cơ bắp như glycogen, glucose. Khoa học chứng minh glycogen, glucose có hàm lượng 50% sẽ tăng được 25% sự suy giảm tốc độ chạy nước rút trong khoảng 15 phút cuối trận đấu bóng đá. C.Ronaldo luôn ăn một bữa nhỏ với lượng 600 calo carbonhydrate trước khi trận đấu diễn ra đúng 2 tiếng.

ro-1456385064387

Chế độ ăn theo sự tư vấn giúp Ronaldo có được thể lực bền bỉ

Những quy tắc khoa học và kỷ luật trong suốt một thời gian dài đã trở thành thói quen, niềm yêu thích và một phần không thể thiếu trong cuộc sống và sự nghiệp của C.Ronaldo. Anh hạn chế các chất kích thích như bia, rượu, thuốc lá… và đặc biệt yêu thích các món chế biến từ cá. C.Ronaldo rất thích ăn trái cây và không bao giờ bỏ qua các món tráng miệng. Về đồ uống, CR7  thường dùng các loại nước ép từ hoa quả như lê, táo, hoặc dứa.

Khẩu phần ăn tiêu chuẩn của C.Ronaldo:

– Ăn sáng: Ngũ cốc và nước trái cây.

– Ăn trưa: Gà hoặc thịt với salad, mì ống, khoai tây nướng hoặc rau

– Ăn chiều : Cá ngừ cuộn.

– Ăn tối: Thực đơn gần giống bữa trưa về lượng calo, chất đạm.

– Khi tập luyện: dùng nước đặc dụng cho vận động viên, nước năng lượng.

Cổ Hư