Hỗ trợ: 0968536236

Liên hệ quảng cáo

Giật mình với cách mà Ronaldo đã làm mỗi ngày để trở thành số một thế giới

(Kenhthethao) - Nhờ làm điều này mỗi ngày mà Ronaldo đã bước lên được đến đỉnh châu Âu sau nhiều năm chờ đợi.

Nhờ có chế độ ăn uống, tập luyện hợp lý, CR7 đã thoát khỏi hình ảnh còm nhom để trở thành một chân sút có thân hình quyến rũ nhất giải ngân hà Real Madrid.

Có thể rất nhiều người biết khi ở độ tuổi 14-15, CR7 có thân hình rất còm nhom và bị chẩn đoán mắc hội chứng tim đập nhanh. Căn bệnh này chút nữa đã khiến anh phải từ bỏ sự nghiệp chơi bóng. Khi đó, câu lạc bộ Sporting đã tạo điều kiện cho gia đình để đưa Ronaldo đi chữa bệnh. Cuộc phẫu thuật diễn ra vào buổi sáng thì ngay buổi chiều hôm đó CR7 đã xuất viện. Cũng không lâu sau, người ta đã thấy Ronaldo tập luyện bên trái bóng tròn.

r1

Tiến sĩ Neal Smith của đại học Chichester bật mí về chế độ ăn uống của Ronaldo : “Để giữ được sức khỏe ổn định suốt những năm tháng đỉnh cao của sự nghiệp, CR7 đã phải duy trì một chế độ dinh dưỡng đặc biệt. Ronaldo ăn rất nhiều protein nhằm giúp tạo bó cơ săn chắn. Điều đó có nghĩa cậu ấy dùng rất nhiều thịt, trứng và cá trong các bữa ăn. Trước mỗi buổi tập, cậu ấy sử dụng chút đường và carbohydrates nhằm cung cấp năng lượng. Với chế độ ăn kiêng như vậy, lượng mỡ trong cơ thể của Ronaldo thậm chí còn ít hơn cả một siêu mẫu lừng danh”

Để có được một thân hình như ngày hôm nay, Ronaldo đã cùng với ê kíp của mình nghiên cứu rất kỹ các phương án ăn uống hợp lý. Cầu thủ người Bồ Đào Nha luôn đặt bữa ăn có lượng calo carbonhydrate đạt từ 2.500 -> 3.000. Thông thường, nhiều người vẫn sai lầm cho rằng chỉ 1.200 ->1.500 Calo carbonhydrate mỗi ngày là đủ. Chế độ đó thường dẫn tới sự hụt hơi và giảm sức bền.

ronaldo5

Với đội ngũ chuyên gia riêng, Ronaldo luôn có một lộ trình chặt chẽ để tiết chế và bổ sung các chất dinh dưỡng. Anh luôn đảm bảo hấp thu đủ các chất có lợi trong việc tăng cường sức mạnh cơ bắp như glycogen, glucose để tăng sự linh hoạt, tốc độ. Khoa học chứng minh glycogen, glucose có hàm lượng 50% sẽ tăng được 25% sự suy giảm tốc độ chạy nước rút trong khoảng 15 phút cuối trận đấu bóng đá. Ronaldo luôn ăn một bữa nhỏ với lượng 600 calo carbonhydrate trước khi trận đấu diễn ra đúng 2 tiếng.

Những quy tắc khoa học và kỷ luật trong suốt một thời gian dài đã trở thành thói quen, niềm yêu thích và một phần không thể thiếu trong cuộc sống và sự nghiệp của C.Ronaldo. Anh rất hạn chế sử dụng các chất kích thích như bia, rượu, thuốc lá… và đặc biệt Ronaldo rất yêu thích các món chế biến từ cá. CR7 rất thích ăn trái cây và không bao giờ bỏ qua các món tráng miệng. Về đồ uống anh thường dùng các loại nước ép từ hoa quả.

ronaldo-barbecue-cooking-home-madrid-house-outside-backyard-relax

Ngoài dinh dưỡng, CR7 còn phải duy trì một chế độ tập luyện cực kỳ nghiêm ngặt. Các HLV thể lực là những người chịu trách nhiệm lên giáo án cho Ronaldo theo các hạng mục như: khả năng di chuyển, phát triển cơ bắp và nạp năng lượng vào cơ thể. Bình thường, Ronaldo tập 5 ngày mỗi tuần. 3 ngày đầu là những bài tập liên quan đến việc tăng cơ bắp, tốc độ và sức chịu đựng của cơ thể. Ngày thứ 4, anh sẽ tập theo bài của ngày thứ 2 và ngày thứ 5 tập lại toàn bộ giáo án của ngày đầu tiên. Tổng cộng, Ronaldo có thể phải tập đến 25 bài khác nhau trong mỗi ngày.

Vì có chế độ ăn đặc biệt và chế độ tập luyện khắc nghiệt nên Ronaldo đã rũ bỏ được hình ảnh chú bé còm nhom ốm yếu ngày nào và thay vào đó là một chàng cầu thủ đẹp trai, cơ bắp săn chắc cùng cơ bụng sáu múi khiến bao người nể phục. Nhưng để có được điều đó anh cũng đã phải trải qua bao nhiêu khó khăn kể cả trong việc ăn uống thường ngày.