Hỗ trợ: 0916 536 236

Liên hệ quảng cáo

Năm nakedbike 150 phân khối phù hợp với dân mê tốc độ Việt Nam

Ngoại trừ chiếc Yamaha FZ150i thì tại thị trường xe côn tay Việt Nam đang vắng bóng những tên tuổi thực thụ, có thể do đây là một phân khúc kén khách và lợi nhuận tiêu thụ chưa đạt mức kì vọng nên các nhà sản xuất còn rất e dè với giới đam mê xe PKL Việt Nam. Những chiếc motor có dung tích nhỏ đang là một xu hướng của giới đam mê tốc độ. Theo điều tra của một trang mạng, tỉ lệ bình chọn cho mẫu xe được đánh giá cao đang nghiêng về hai hãng Honda và Yamaha, sau những uy tín và sản phẩm chất lượng mà hai nhà sản xuất motor Nhật Bản này tạo dựng được.

Honda CB150R 2015

Mẫu xe thể thao mới nhất mà Honda Indonesia tung ra thị trường đang là tâm điểm chú ý của dư luận. So với thế hệ trước, xe có nhiều thay đổi về kiểu dáng. Thiết kế phần đầu khá góc cạnh. Cụm đèn pha sử dụng bóng LED hiện đại, đèn xi-nhan tách rời và dùng đèn LED.

CB150R được trang bị động cơ 150 phân khối, xi-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, tích hợp phun xăng điện tử, công suất 16,7 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút. Hộp số 6 cấp, côn tay. Tại Indonesia, CB150R 2015 có giá bán khoảng 1.880 USD.

Mẫu CB 150R 2015 chắc chắn sẽ là đối thủ cạnh tranh đáng gờm của Yamaha FZ150i tại thị trường xe máy xứ vạn đảo Indonesia. Do Honda Việt Nam chưa có động thái gì để nhập khẩu trực tiếp nên nếu về Việt Nam theo đường nhập khẩu tư nhân, giá xe có thể sẽ không dưới 4000 USD, cao hơn nhiều so với giá 69 triệu của FZ150i mà Yamaha đang phân phối chính hãng tại Việt Nam.

Honda CB Hornet 160R

Honda Ấn Độ vừa giới thiệu CB Hornet 160R nhằm cạnh tranh trực tiếp với Yamaha FZ và Suzuki Gix. So với phiên bản giá rẻ CB Unicorn 160, CB Hornet 160R thể thao hơn hẳn. Những đường nét cân đối, thiết kế đẹp mắt giúp mẫu xe này không hề thua kém các đối thủ của nó.

CB Hornet 160R trang bị động cơ 4 thì, 163 cc, 1 xi-lanh, làm mát bằng gió, công suất cực đại 14,5 mã lực tại vòng tua 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn 15,6 Nm tại 6.000 vòng/phút.

Suzuki Gixxer 150

Suzuki Gixxer 150 đời mới là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Honda CB150R Streetfire và Yamaha V-ixion. Gixxer 150 có thiết kế hiện đại, trẻ trung tương tự các đối thủ, bình xăng gồ ghề, cứng cáp hơn. Vành xe thể thao 17 inch. Ống xả ngắn, giảm sốc monoshock phía sau. Suzuki Gixxer 150 sử dụng động cơ 155 phân khối, SOHC, làm mát bằng gió. Công suất 14,1 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14 Nm tại 6.000 vòng/phút kết hợp với hộp số 5 tốc độ. Chiếc xe này có giá chỉ 79,908 INR tại Ấn Độ, tương đương khoảng 28,3 triệu đồng.

Yamaha FZ150i

Yamaha FZ150i là chiếc nakedbike 150 phân khối gây chú ý nhất tại Việt Nam hiện nay. Xe được nhập khẩu chính hãng cùng mức giá từ 67,5 đến 68,9 triệu đồng. FZ150i có thiết kế thể thao, thuôn gọn hơn so với thế hệ tiền nhiệm. Xe sử dụng kết cấu khung Deltabox, dài 2.010 mm, rộng 720 mm và cao 1.030 mm, độ cao yên 790 mm. Trọng lượng xe khi đổ đầy xăng là 129 kg. FZ150i trang bị động cơ 4 thì, xy-lanh đơn, SOHC, 4 van, làm mát bằng dung dịch, dung tích 150cc, sản sinh công suất 16,6 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14,5 Nm tại 7.500 vòng/phút.

Benelli VLM150

VLM150 là dòng xe côn tay nhỏ nhất của hãng Benelli được bán tại Việt Nam. VLM150 có thiết kế tương tự đàn anh BN302 nhưng dung tích chỉ bằng một nửa. Mẫu xe này được xem là đối thủ giá mềm của Yamaha FZ150i. Xe trang bị chân chống điện, đèn LED phía sau, phanh đĩa hai piston và phuộc trước up-side-down.  Cung cấp sức mạnh cho VLM150 là cỗ máy cơ 4 thì, xi-lanh đơn, dung tích 148 phân khối, làm mát bằng gió, công suất tối đa 11,7 mã lực tại 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 11 Nm tại 6.000 vòng/phút, đi cùng hộp số 5 cấp. 

Tại thị trường Việt Nam, Benelli VLM150 được bán với giá 55,9 triệu đồng. Mặc dù định giá khá mềm tại Việt Nam, nhưng chiếc xe tên Italia, ‘hồn’ Trung Quốc đã không thành công, cũng như các hãng sản xuất ô tô, xe máy đên từ Trung Quốc. Mẫu mã đẹp, công nghệ tiên tiến nhưng chất lượng ‘Trung Quốc’ đã đi sâu vào lòng người tiêu dùng nên khó có thể để Benelli tạo một cuộc bứt phá tại phân khúc nakedbike trong thời gian sắp tới.

 

(Tồng hợp)