• Chia sẻ Facebook Chia sẻ Facebook
  • Tiktok Kenhthethao Tiktok Kênh Thể Thao
  • Kenhthethao Copy URL

Bóng đá Việt Nam lên kế hoạch đăng cai World Cup

18-06-2022 09:49:47
Theo dõi kenhthethao.vn trên

Tổng cục Thể dục Thể thao và Liên đoàn bóng đá Việt Nam mới đây đã đưa ra những mục tiêu phát triển thương hiệu cho ĐT Việt Nam, trong đó có kế hoạch đăng cai World Cup bóng đá nữ.

Sáng ngày 17/6, tại Trụ sở VFF, Tổng cục Thể dục Thể thao đã chủ trì Hội thảo khoa học “Nghiên cứu xây dựng hệ thống các tiêu chí, tiêu chuẩn thương hiệu cho các Đội tuyển Bóng đá nam Việt Nam và cá nhân các cầu thủ”. Trọng tâm xoay quanh việc phát triển thương hiệu cho ĐT Việt Nam được các chuyên gia, nhà nghiên cứu thảo luận, phân tích và đóng góp ý kiến. 

Bóng đá Việt Nam lên kế hoạch đăng cai World Cup
Các đại biểu tham dự buổi hội thảo.

Tại buổi hội thảo, các đại biểu đã đánh giá cao công tác tổ chức, đặc biệt là công tác truyền thông SEA Games 31. Theo thống kê, chiến dịch truyền thông trên mạng xã hội Tiktok của SEA Games 31 đã thành công rực rỡ với 18,5 tỷ lượt view. Đây là kỷ lục của Tiktok, khi trước đó chỉ có 2 sự kiện thể thao gần đạt tới mức độ này là Olympic Tokyo 2020 và EURO 2020. Môn bóng đá được theo dõi nhiều nhất với 3,2 tỷ view trên Tiktok. Những con số này đã cho thấy rằng bóng đá nói riêng và thể thao nói chung tại Việt Nam đã và đang có giá trị thương hiệu được người hâm mộ ủng hộ. 

Nhằm hướng đến những thành công của bóng đá trong tương lai, đại diện VFF đã đề xuất xây dựng thương hiệu đội tuyển, cầu thủ và HLV bóng đá Việt Nam. Cụ thể về mục tiêu và tầm nhìn, từ năm 2023 đến 2025, ĐT Việt Nam phấn đấu vào Top 8 châu Á cũng như góp mặt tại vòng loại cuối cùng World Cup 2026. Năm 2026 và 2030, Việt Nam phấn đấu dự VCK World Cup cũng như vào Top 7 châu Á. ĐT nữ Việt Nam hướng tới top 4 châu Á. Trong giai đoạn từ 2027 đến 2031, ĐT nữ sẽ có kế hoạch để làm chủ nhà VCK World Cup.   

Bóng đá Việt Nam lên kế hoạch đăng cai World Cup
Bóng đá Việt Nam sẽ hướng đến những thành công lớn hơn trong tương lai.

Song song với mục tiêu, tầm nhìn chiến lược của 2 ĐT nam và nữ Việt Nam, các chuyên cũng đã đề cập đến quản lý thương hiệu, marketing, nguồn thu, quản lý tài trợ, khai thác truyền thông,… Trên cơ sở này, ông Nguyễn Minh Châu cho rằng trong thời gian tới, ngoài chuyên môn, các ĐT Việt Nam sẽ được chú trọng trong việc hoàn thiện khẩu hiệu (slogan) có bản sắc; có bài hát riêng để định vị; linh vật cho ĐT Việt Nam cũng như lan tỏa biểu tượng rồng ngậm ngọc rộng rãi hơn đến công chúng.   

 >> Quang Hải CHẮC CHẮN sẽ gia nhập một đội bóng Ligue 2 

Tags: ĐT nữ Việt Nam SEA Games 31 ĐT Việt Nam VFF
Xem thêm